Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp quyết tâm rót vốn đầu tư triển khai dự án tại Hạ Long, Công ty BĐS BIM Land thuộc Tập đoàn kinh tế đa ngành BIM Group – một nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam cũng chẳng thể đứng ngoài xu thế ấy. 

Bất ngờ trước tham vọng hình thành nên một trung tâm du lịch mang bản sắc văn hóa đạt tầm quốc tế, và quyết tâm của BIM Land khi đưa các sản phẩm nghỉ dưỡng tích hợp vào đại đô thị Halong Marina. Có lẽ, thời điểm để lấy lại vị thế của Hạ Long trên bản đồ du lịch quốc tế, thời điểm để người dân Hạ Long thay đổi phong cách sống đã đến!

Địa danh du lịch trên thế giới có vô vàn nhưng để gây ấn tượng với du khách về một nền văn hóa mang đậm sắc màu bản địa thì không phải quốc gia nào cũng làm được. Được đánh giá là một trong những thành phố đáng sống nhất châu Âu, điểm hấp dẫn của Barcelona đến từ yếu tố quy hoạch theo mô hình “All in one” đã phát triển toàn diện cả du lịch lẫn không gian sống của cư dân bản địa.

Sự hài hòa, sự pha trộn giữa một Barcelona cổ kính và truyền thống thu hút du khách với một Barcelona hiện đại đã tạo nên sức hút khác biệt cho thành phố cổ của Tây Ban Nha. Khi đến nơi đây du khách không thể không đặt chân tới La Rambla – Con phố đi bộ nổi tiếng là một điểm hẹn văn hóa của xứ sở bò tót. Được ví như một phòng triển lãm nghệ thuật khổng lồ ngoài trời, đến với La Rambla du khách còn có cơ hội ghé thăm những bảo tàng nghệ thuật, thư viện, khách sạn, nhà hàng, những cửa hàng chuyên bán đồ lưu niệm độc đáo.

Du khách khi đặt chân đến Việt Nam, Hạ Long luôn là một địa chỉ đỏ của ngành du lịch nhằm quảng bá hình ảnh đất nước ra với thế giới. Sự tôn vinh dành cho một di sản thiên nhiên là điều cần thiết. Tuy nhiên, việc thành phố này học tập mô hình “All in one” của Barcelona, hay các thành phố du lịch lớn như Bắc Kinh, Hongkong, Paris… liệu có phải là câu trả lời cho bài toán phát triển bền vững – Vừa bảo tồn giá trị truyền thống, vừa hòa nhịp phát triển trong tương lai?

Tại Việt Nam, hệ thống danh lam thắng cảnh cùng đường bờ biển dài là thế mạnh để phát triển du lịch và thu hút du khách nhưng lại rất khó tìm kiếm một điểm hẹn du lịch kết hợp với văn hóa. Đơn cử như tại Hạ Long, theo thống kê của Sở du lịch, trong 8 tháng đầu năm 2019 tỉnh Quảng Ninh đã đón 10,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó khách quốc tế đạt 3,7 triệu lượt, chiếm 32% số khách đến Việt Nam. Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón gần 50.000 lượt khách quốc tế đến từ những hãng tàu biển siêu sang sau 8 tháng đi vào hoạt động. Hệ thống giao thông đường không, đường thủy, đường bộ ngày càng hoàn thiện đã khiến bộ mặt đô thị Hạ Long đổi thay nhanh chóng.

Lượng du khách không ngừng gia tăng theo từng năm, nhưng đến nay Hạ Long vẫn chưa có điểm đến văn hóa nào để xứng tầm với kỳ quan thiên nhiên vốn có. Hạ tầng giao thông thuận lợi, hàng loạt dự án trọng điểm đã đi vào hoạt động nhưng do chưa đa dạng hóa loại hình dịch vụ, Hạ Long vẫn đang đứng trước bài toán khó trong việc níu giữ bước chân du khách lưu trú dài ngày. Đó là chưa kể đến quá trình tăng trưởng kinh tế của Hạ Long cũng kéo theo nhu cầu hưởng thụ cuộc sống ở mức cao hơn của chính người dân bản địa… Làm thế nào để phát triển Hạ Long vừa đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm sống cao cấp của người dân, vừa kích cầu phát triển du lịch và bảo tồn di sản thiên nhiên? Tất cả những điều đó đang đặt ra yêu cầu tự làm mới bản thân của du lịch Hạ Long.

Cũng như Barcelona, Hạ Long đang sở hữu nhiều ưu thế để phát triển mô hình “All in one” hướng đến tương lai bền vững. Với sự xuất hiện ngày càng nhiều dự án quy mô lớn thời gian gần đây, bài toán nâng tầm du lịch Hạ Long có lẽ đã tìm được lời giải thuyết phục. Đặc biệt là khi chủ đầu tư BIM Group công bố sẽ hình thành nên một đại đô thị du lịch theo mô hình “All in one” ngay bên bờ vịnh di sản mang tên Halong Marina.

Halong Marina với tổng vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD là dự án nằm giữa khu vực Bãi Cháy và Tuần Châu. Từ vị trí “tựa sơn, nghinh hải” dự án được quy hoạch thành trung tâm của khu du lịch Bãi Cháy. Halong Marina chỉ cách khu hành chính Hòn Gai 10 phút, cách Đảo Tuần Châu chưa tới 5 phút lái xe ô tô. Tận dụng được lợi thế về đường bờ biển trải dài 3,8 km, hệ thống cây xanh và mặt nước quy mô lớn trên tổng diện tích 248 ha, đại đô thị khép kín “all in one” này không chỉ hứa hẹn mang đến cho cư dân không gian sống trong lành, mà còn là những trải nghiệm sống trong một đô thị biển nghỉ dưỡng hiện đại đạt chuẩn quốc tế.

Từ điểm chính giữa là tuyến đường trung tâm Hoàng Quốc Việt, khu đô thị được chia ra thành hai phân khu. Khu vực giáp núi được quy hoạch là các khu dân cư, tổ hợp nhà ở, biệt thự, trường học, siêu thị. Khu vực sát vịnh Hạ Long gồm 3 bán đảo và 2 hồ cảnh quan kết nối xuyên suốt các bán đảo, được các kiến trúc sư Belt Collins International (HK) Limited thiết kế trở thành trung tâm du lịch, giải trí. Khu vực này dự kiến sẽ là địa điểm quy tụ các thương hiệu nghỉ dưỡng và giải trí quốc tế như: khu nghỉ dưỡng InterContinental thuộc tập đoàn IHG; khu phức hợp khách sạn & tổ hợp biệt thự Grand Bay được quản lý và vận hành bởi tập đoàn Centara; dự án Citadines được quản lý bởi The Ascott Limited (Singapore)…

Điểm nhấn quy hoạch nằm trong khu vực trung tâm của khu đô thị chính là trục phố đi bộ và quảng trường biển Marina Square. Mang hơi thở đặc trưng của tuyến phố La Rambla (Barcelona), quảng trường được thiết kế bởi kiến trúc sư Salvador Perez Arroyo – người nổi tiếng với những biểu tượng như tháp Moncloa (Madrid), viện bảo tàng khoa học Cuenca, cung văn hóa La Eria (Oviedo)… Tại Hạ Long, quảng trường trung tâm này hứa hẹn sẽ nằm trong danh mục những tác phẩm kiến trúc “để đời” vị kiến trúc sư tài ba người Tây Ban Nha. Trong tương lai, khi Marina Square được hình thành và đi vào vận hành, cụm tiện ích đặc biệt này trở thành điểm hẹn du lịch mới, nơi sẽ diễn ra các sự kiện du lịch, văn hóa và giải trí trong nước và quốc tế tổ chức tại Hạ Long.

Với quy hoạch thiết kế ấn tượng vừa bảo tồn được giá trị thiên nhiên vừa hình thành được mô hình sống – nghỉ dưỡng độc đáo, không có gì lạ khi Halong Marina lọt Top những dự án ấn tượng, gặt hái nhiều giải thưởng quốc tế. Năm 2017, Halong Marina được vinh danh là “Dự án tương lai của năm” với quy hoạch nổi bật do Ashui Awards trao tặng. Năm 2019, Halong Marina được xướng tên ở hạng mục – Highly Commended Best Township Landscape Architectural Design – Thiết kế cảnh quan khu đô thị đẹp nhất do Tập đoàn PropertyGuru trao tặng.

Khi điều kiện sống nâng cao, khái niệm đầu tư bất động sản còn là mua hệ sinh thái và giá trị sống. Với những lợi thế từ vị trí, quy hoạch, những đối tác quốc tế uy tín… Halong Marina đang trở thành đích ngắm của nhiều nhà đầu tư trên khắp thị trường. Sống trong một đại đô thị đặc biệt như Halong Marina, cư dân vừa được đắm mình trong không gian tronglành của tự nhiên, tách biệt khỏi những ồn ào khói bụi nơi đô thị – vừa được tận hưởng hệ thống tiện ích, dịch vụ hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày của cuộc sống. Các khu trung tâm thương mại, bệnh viện, trường quốc tế Singapore, rạp chiếu phim, khu vui chơi giải trí trẻ em, hệ thống nhà hàng ẩm thực, phố đi bộ trung tâm, bến du thuyền, câu lạc bộ Sailing Club… tất cả sẽ hình thành nên một khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng, giải trí và sinh sống đạt chuẩn quốc tế ngay bên bờ Vịnh.

Halong Marina hiện đang cung cấp đủ các loại hình sản phẩm với nhiều mức giá đáp ứng nhu cầu đầu tư đa dạng trên thị trường. Các dòng sản phẩm của dự án bao gồm: Tổ hợp chung cư Green Bay Village, Nhà liền kề Coral Bay – San Hô, Khu Căn hộ đầu tư Citadines Marina Halong, Nhà phố du lịch Little Vietnam, Nhà liền kề nghỉ dưỡng Royal Lotus, Biệt thự Pearl Villas, Nhà liền kề Harbor Bay, Nhà liền kề Halong Marina Square… Đặc biệt, các tổ hợp an cư tại đây đã đi vào hoạt động từ năm 2014 với cộng đồng dân cư sinh sống ổn định, cùng với vị trí độc đáo bên cạnh Vịnh di sản đã khiến đại đô thị Halong Marina đang là một trong những khu vực có mức tăng giá ấn tượng.

Khi mỗi ngôi nhà sở hữu giá trị sống khác biệt nằm trong lòng di sản sẽ được những chủ nhân truyền lại cho thế hệ sau như “của để dành” gia tăng giá trị theo từng năm. Đầu tư vào Halong Marina – là cách biến “tài sản thành di sản”. Một cộng đồng dân cư văn minh, hiện đại, có tầm nhìn xa trông rộng đang được hình thành từng ngày cùng với quá trình phát triển của Halong Marina.

Đa dạng sản phẩm nhà ở, đầu tư bài bản vào hệ thống tiện ích, mức giá hấp dẫn, đi kèm theo đó là vị trí giao thông thuận lợi – tất cả đã tạo nên sức hút cho Halong Marina. Không khó để nhận ra rằng, chỉ sau một thời gian ngắn công bố thông tin ra thị trường, các sản phẩm nhà ở tại Halong Marina luôn được chào đón, kèm theo đó là số lượng cư dân đến an cư ngày càng đông đảo. Trong bối cảnh Hạ Long ngày càng thu hút nguồn vốn đầu tư từ các doanh nghiệp địa ốc, việc hình thành nên những khu đô thị như Halong Marina đã kịp thời giải tỏa “cơn khát” cho nhiều nhà đầu tư trước bài toán an cư và gia tăng lợi nhuận trong tương lai.

ĐĂNG KÝ MUA HOẶC NHẬN THÔNG TIN VỀ DỰ ÁN

    TỪ KHÓA: [tagcloud]